Giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em

Giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em là một trong những công cụ không thể thiếu trong quá trình dạy trẻ kỹ năng nghe- nói tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng biết đâu là những cuốn sách tốt nhất cho con của mình.

Trong bài viết này, Tomokid xin giới thiệu với cha mẹ và các bé một số tài liệu tiếng Anh tốt giúp trẻ phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng nghe- nói- đọc- viết.

Cách chọn sách dạy tiếng Anh giao tiếp cho bé

Cách chọn sách dạy tiếng Anh giao tiếp cho bé

Một trong những phương pháp dạy tiếng Anh tốt nhất cho trẻ mầm non và tiểu học là dạy dựa trên sự yêu thích cũng như hứng thú của trẻ. Vậy cha mẹ có nên chọn những cuốn sách có quá nhiều kiến thức hay không?

Câu trả lời chắc chắn là không, và nếu ai chọn những cuốn sách chỉ toàn kiến thức thì đó chính là một sai lầm nghiêm trọng.

Hoạt động chủ yếu của trẻ trong giai đoạn mầm non là vui chơi cùng người thân trong gia đình và bạn bè. Chính vì thế, bé sẽ không thể tiếp nhận được quá nhiều kiến thức dưới hình thức chữ cái, thay vào đó, những hình ảnh, bài hát, âm thanh vui nhộn cùng các trò chơi sẽ là cách để trẻ học tiếng Anh tốt hơn.

Do đó, khi chọn sách cho con, cha mẹ nên chọn những tài liệu tiếng Anh với nhiều hình ảnh màu sắc thú vị, độc đáo, hấp dẫn với những chủ đề gần gũi, thân thuộc như con vật, đồ vật,…Đồng thời, những loại sách này nên có đính kèm đĩa CD/ DVD với những đoạn hội thoại vui nhộn để bé nghe, nói tốt hơn.

Top 5 giáo trình tiếng Anh tốt nhất cho trẻ em

Trong phần này, Tomokid xin giới thiệu với cha mẹ một số giáo trình tiếng Anh giao tiếp tốt nhất cho trẻ em độ tuổi mầm non và tiểu học.

My Little Island level 1, 2, 3

Top 5 giáo trình tiếng Anh tốt nhất cho trẻ em

My Little Island là một trong những giáo trình tiếng Anh được nhiều phụ huynh tin dùng nhất vì cuốn sách này không chỉ giúp trẻ học cách giao tiếp tự nhiên, đúng ngữ cảnh mà còn giúp trẻ học tập và nâng cao khả năng đọc, viết tiếng Anh.

Với những hình ảnh sinh động và những chủ đề quen thuộc, My Little Island chính là giáo trình giảng dạy tiếng Anh trẻ em một cách tự nhiên mà cha mẹ không thể bỏ qua.

Các bài học trong My Little Island là câu chuyện trên đảo My Little cùng với các nhân vật vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu cùng với những chuyện cuốn hút, khiến các bé mê mẩn. Qua đó, các bé sẽ luyện kỹ năng nghe nói tốt hơn và giúp các bé có thể nghe, hiểu và vận dụng kiến thức tiếng Anh được học một cách dễ dàng.

Cha mẹ có thể download trọn bộ tài liệu My Little Island với Audio + Flashcard + PDF và in màu để bé luyện nghe và luyện nói tiếng Anh ngay tại nhà.

Hook on phonics    

Hook on phonics là bộ tài liệu tiếng Anh đặc biệt phù hợp với đối tượng là các bé mới tiếp xúc với tiếng Anh. Các đoạn hội thoại trong Hook on phonics được đọc bằng giọng Anh- Mỹ tương đối dễ nghe do đó các bé có thể nghe- hiểu và bắt chước phát âm một cách tốt hơn.

Với Hook on phonics bé có thể tiếp cận với tiếng Anh một cách đơn giản thông qua các trò chơi ghép hình, với những truyện ngắn thú vị và Flashcard màu sắc thể hiện các từ vựng trong chủ đề quen thuộc.

Family and Friends Level 1, 2, 3, 4, 5

Giống như tên gọi của mình, Family and Friends có nội dung xoay xung quanh những chủ đề quen thuộc nhất với trẻ em như gia đình và bè bạn.

Các bài học trong bộ tài liệu này sẽ giúp trẻ nâng cao khả năng giao tiếp của mình một cách tuyệt vời đồng thời giúp trẻ học thêm được nhiều từ vựng cũng như ngữ pháp tiếng Anh mới.

Family and Friends được thiết kế với hình ảnh minh họa sinh động, vui nhộn và hấp dẫn, nhờ đó trẻ sẽ tiếp nhận được kiến thức mới một cách tốt hơn.

Amazing Science Level 1, 2, 3

Amazing Science là tài liệu tiếng Anh được biên soạn bởi 3 tác giả Nguyễn Trường Giang, Huỳnh Tú Kinh cùng với Lê Vĩnh Phúc. Bộ sách gồm 3 quyển với trình độ từ dễ đến khó phù hợp với các bé tiểu học.

Một điều đặc biệt trong bộ sách Amazing Science là Amazing Science giúp trẻ tiếp cận tiếng Anh dưới góc nhìn của các hiện tượng khoa học thay vì những chủ đề xung quanh đời sống của chúng ta. Chính vì thế, với Amazing Science không chỉ phát triển khả năng ngôn ngữ một cách thông thường mà còn nâng cao khả năng tư duy và hiểu hơn về những sự vật, hiện tượng xung quanh.

Get it up Level 1, 2, 3

Ngoài giao tiếp, bộ sách Get it up còn giúp trẻ nâng cao khả năng đọc và viết tiếng Anh. Bộ tài liệu này được biên soạn với những bài tập đạt tiêu chuẩn đầu ra của Bộ Giáo dục và đào tạo, giúp trẻ có thể đạt kết quả tốt hơn trong những kỳ thi tiếng Anh quốc tế.

Get it up gồm 3 cuốn sách với kiến thức từ cơ bản đến nâng cao phù hợp với các bé ở độ tuổi tiểu học, cụ thể như sau:

Get it up level 1 với các chủ đề: Colors (màu sắc), School things (dụng cụ học tập), Toys (đồ chơi), Family (gia đình), Numbers (số đếm), Jobs (công việc).

Get it up level 2 với các chủ đề: Part of the body (Bộ phận cơ thể), The park (Công viên), Clothes and accessories (Trang phục và phụ kiện), House and rooms (Ngôi nhà và các phòng), Animals (động vật), Food and Drinks (đồ ăn và đồ uống).

Get it up level 3 với các chủ đề: Familiar things (các vật dụng quen thuộc), Food and drinks (đồ ăn và đồ uống), Special days (những ngày đặc biệt), The park (Công viên), Dressing up (Trang điểm), Animals Around Us (động vật quanh ta).

Trên đây là một số giáo trình tiếng Anh tốt nhất cho trẻ em. Hi vọng những thông tin này hữu ích với cha mẹ và giúp các bé phát triển khả năng tiếng Anh của mình.

Mọi sao chép từ bài viết "Giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em" xin vui lòng ghi rõ nguồn Tomokid.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn