Lợi ích của việc cho trẻ đọc sách truyện tiếng Anh

Lợi ích của việc cho trẻ đọc sách truyện tiếng Anh là gì? Tại sao cha mẹ nên cho con học tiếng Anh thông qua những cuốn sách, những quyển truyện thú vị, hấp dẫn. Cha mẹ sẽ tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi trên thông qua bài viết này. Không chỉ thế, những thông tin sau cũng sẽ giúp các bậc phụ huynh biết cách làm thế nào để con cảm thấy hứng thú khi đọc sách tiếng Anh, qua đó phát triển khả năng ngôn ngữ của mình một cách toàn diện.

Giúp trẻ yêu thêm tiếng Anh

Giúp trẻ yêu thêm tiếng Anh với đọc sách bằng tiếng anh

Hầu hết những sách truyện tiếng Anh cho bé đều có thiết kế với hình ảnh sinh động, nhiều màu sắc; nội dung hấp dẫn và câu văn ngắn, dễ hiểu. Chính vì vậy trẻ sẽ cảm thấy háo hức khi được xem và đọc những cuốn sách hấp dẫn đó.

Nếu những bài học tiếng Anh trên lớp thường khiến trẻ cảm thấy áp lực, căng thẳng thì những cuốn sách truyện nhiều hình ảnh này sẽ không cảm thấy lo lắng, không nghĩ rằng đây là một môn học, thay vào đó, trẻ lại càng cảm thấy thích thú và say mê hơn.

Kho từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh phong phú

Những cuốn sách truyện tiếng Anh thiếu nhi thường được xây dựng trên nền tảng là thế giới xung quanh bé, mỗi truyện sẽ cung cấp cho trẻ vốn từ vựng mới liên quan tới các chủ đề nhất định.

Không chỉ thế, những câu chuyện này còn được lồng ghép cấu trúc ngữ pháp một cách khéo léo, giúp trẻ làm quen với cấu trúc ngữ pháp từ sớm đồng thời dần dần tích lũy kiến thức.

Giúp trẻ học tiếng Anh một cách tự nhiên

Khi trẻ yêu thích những câu chuyện được kể bằng tiếng Anh, trẻ sẽ muốn được học, được nghe và hiểu nội dung trong những câu chuyện đó. Nhờ đó, trẻ sẽ hình thành được phản xạ nghe, hiểu và nói tiếng Anh một cách tự nhiên, đúng ngữ cảnh.

Cùng với đó, những sách truyện tiếng Anh dành cho bé cũng chứa đựng rất nhiều đoạn hội thoại diễn đạt cảm xúc, điều đó giúp trẻ biết cách bày tỏ cảm nhận của mình bằng tiếng Anh một cách tự nhiên.

Nội dung sách mang tính giáo dục, định hướng nhân cách

Mặc dù sách truyện tiếng Anh dành cho thiếu nhi có nội dung dễ hiểu, câu từ đơn giản, nhưng những câu chuyện này đều chứa đựng những ý nghĩa nhân văn cao cả về những vấn đề của đời sống xã hội.

Thông qua những thông điệp mà cuốn sách mang tới, trẻ sẽ hình thành nhận thức đúng đắn đồng thời có hành động, và suy nghĩ tích cực hơn.

Làm thế nào để trẻ học ngoại ngữ với sách truyện tiếng Anh hiệu quả nhất?

Làm thế nào để trẻ học ngoại ngữ với sách truyện tiếng Anh hiệu quả nhất

Có thể nói, một trong những phương pháp giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh tốt nhất là đọc sách, truyện tiếng Anh. Nhưng để phương pháp này phát huy được hiệu quả tốt nhất, cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

Cho con làm quen với sách truyện tiếng Anh nhiều hình ảnh

Trẻ em, đặc biệt là trẻ em độ tuổi mầm non và tiểu học có vốn từ còn hạn chế, đồng thời hầu hết những bé trong độ tuổi này đều không thích những cuốn sách có quá nhiều chữ. Các bé bị hấp dẫn nhiều hơn bởi các hình ảnh vui nhộn, độc đáo, sinh động và màu sắc.

Chính vì thế, cha mẹ nên chọn cho con những quyển sách truyện tiếng Anh ít chữ với hình ảnh minh họa hấp dẫn.

Chọn sách tiếng Anh theo sở thích của con

Mỗi đứa trẻ đều có sở thích và niềm đam mê khác nhau, nếu cha mẹ chọn được cho bé những bộ sách tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo và mầm non phù hợp với sở thích của trẻ, trẻ sẽ cảm thấy hứng thú và tìm hiểu nhiều hơn.

Cho con xem các video liên quan với nội dung trong sách truyện tiếng Anh

Sau khi cho trẻ đọc sách truyện tiếng Anh, cha mẹ nên tìm những video liên quan đến nhân vật, nội dung trong sách, truyện và cùng con trải nghiệm cũng như tương tác cùng nhau.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng có thể lên một kịch bản từ câu chuyện tiếng Anh được kể với những đoạn hội thoại đơn giản và cùng trẻ chơi trò đóng vai nhân vật. Trò chơi này không những khơi gợi hứng thú tìm hiểu nội dung câu chuyện để có thể diễn lại đúng tính cách nhân vật mà còn giúp trẻ rèn luyện khả năng nghe nói của mình hơn.

Mọi sao chép từ bài viết "Lợi ích của việc cho trẻ đọc sách truyện tiếng Anhxin vui lòng ghi rõ nguồn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn