Những bài hát tiếng Anh trẻ em vui nhộn không thể bỏ qua

Dạy ngoại ngữ qua những bài hát tiếng Anh trẻ em vui nhộn là một trong những phương pháp hiệu quả mà phụ huynh nên áp dụng để giúp trẻ hình thành phản xạ nghe và nâng cao khả năng học tiếng Anh.

Những bài hát tiếng Anh thiếu nhi có lời hay nhất

Những bài hát tiếng Anh thiếu nhi có lời hay nhất

Để phương pháp dạy tiếng Anh qua bài hát thiếu nhi phát huy được hiệu quả tốt nhất, cha mẹ nên chọn những ca khúc có âm điệu dễ thương hoặc sôi động, gần gũi với lứa tuổi của bé và có lời ca đơn giản.

Phụ huynh nên giúp trẻ chọn các bài hát về chủ đề phổ biến như màu sắc, chữ số, con vật, đồ vật,… Tốt nhất các bài hát nên có hình ảnh minh họa, điều này sẽ tăng sự dễ hiểu và giúp trẻ liên tưởng tốt, phát huy khả năng ghi nhớ tốt hơn.

Dưới đây là danh sách một số bài hát đơn giản, gần gũi giúp trẻ học tiếng Anh tốt hơn.

ABC song

ABC song chính là ca khúc huyền thoại trong Tuyển tập 50 bài hát tiếng Anh cho trẻ em phổ biến nhất trên thế giới. Lời ca vô cùng đơn giản chỉ bao gồm bảng chữ cái từ A đến Z nhưng được kết hợp với âm nhạc vui nhộn đã thu hút các bé hát mãi không thôi.

Bài hát này chính là một trong những phương pháp dạy phát âm bảng chữ cái tuyệt nhất được hầu hết mọi người sử dụng để dạy bé.

Happy birthday

Happy birthday là một bài hát quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn. Đây không chỉ là ca khúc được hát vang mỗi dịp sinh nhật mà đó còn là bài hát giúp trẻ học tiếng Anh một cách hiệu quả.

Jingle Bell

Jingle Bell cũng là một bản nhạc tiếng Anh quen thuộc được bật vang khắp mọi nẻo phố phường mỗi dịp Noel.

Lời ca tươi sáng thể hiện mong ước hạnh phúc, hồn nhiên sẽ giúp trẻ vừa học tiếng Anh thật nhanh vừa thư giãn cùng âm nhạc.

Row a boat

Đây là bài hát với lời ca đầy vui nhộn kể về câu chuyện của các bé chèo thuyền nhẹ nhàng trên dòng suối trong lành với những chú cá nhỏ, và chú chuột dễ thương. Âm điệu vui nhộn chắc chắn sẽ cuốn hút bé ngay từ nốt nhạc đầu tiên.

Qua bài hát, bé có thể học hỏi được thật nhiều điều mới mẻ và bổ ích về thế giới xung quanh.

Baa Baa black sheep

Baa Baa black sheep là một bài hát vô cùng sôi động về những chú cừu đen nhỏ dễ thương với bộ lông mềm mại đã mang đến cho gia đình những chiếc áo ấp áp trong ngày đông lạnh giá. Từ vựng được sử dụng trong bài hát cũng như các câu đối thoại giữa cậu bé với chú cừu màu đen tương đối đơn giản, nhờ đó các bé có thể thuộc ngay bài hát chỉ sau một vài lượt nghe.

Over the rainbow

Chiếc cầu vồng tự nhiên chính là chủ đề chính của bài hát tiếng Anh vui nhộn này. Bài hát này mang đến cho bé yêu của bạn một thế giới mộng mơ, với chiếc cầu vồng đến thật gần những chú chim, đám mây và bầu trời.

If you are happy

“If you are happy and you know it, clap your hands” là lời ca vô cùng quen thuộc trong 50 bài hát tiếng Anh cho trẻ em vô cùng được yêu thích. Ca khúc này không chỉ phù hợp để xây dựng một không khí sôi động cho lớp học mà nó còn giúp bé khởi động trước khi học tập một cách hứng thú và vui nhộn.

Tick Tok

Tick Tok là một bài hát vô cùng đáng yêu với âm thanh quen thuộc của chiếc đồng hồ “Tick Tok, Tick Tok”. Bài hát kể về thời gian trong ngày của một bạn nhỏ, chiếc đồng hồ nhắc nhở bé về thời gian làm việc, thời gian chơi đùa với ca từ hết sức đơn giản “It’s time for work. It’s time for play”.

Bài hát không chỉ giúp trẻ học tiếng Anh một cách tốt hơn mà nó còn giúp trẻ hiểu thêm sự quý giá của thời gian.

Những bài hát tiếng Anh thiếu nhi trên đều là những ca khúc mà cha mẹ có thể download và xem miễn phí trên mạng vì vậy mỗi ngày hãy dành cho bé một chút thời gian để nghe nhạc tiếng Anh nhé!

Đọc thêm: Top 10 ca khúc nhạc tiếng Anh thiếu nhi hay nhất 2018

Tại sao nên dạy tiếng Anh cho trẻ em bằng bài hát thiếu nhi?

Tại sao nên dạy tiếng Anh cho trẻ em bằng bài hát thiếu nhi

Có 3 lý do mà cha mẹ và thầy cô nên cho trẻ nghe các bài hát tiếng Anh thiếu nhi để học ngoại ngữ.

Thứ nhất, không có đứa trẻ nào không yêu thích những bài hát sôi động, những bài hát tiếng Anh chắc chắn sẽ giúp trẻ cảm thấy phấn khởi và yêu thích việc học hơn so với cách dạy truyền thống khô khan.

Thứ hai, hầu hết những bài hát tiếng Anh cho trẻ em đều có lời ca đơn giản, lặp lại thường xuyên, điều đó giúp trẻ dễ dàng nhận biết các câu, các chữ trong bài hát và có thể hát theo. Việc này không chỉ giúp trẻ hình thành khả năng nghe với tiếng Anh, mà còn giúp trẻ phát âm tiếng Anh chính xác hơn. Kỹ năng nghe và nói là những kỹ năng cơ bản để học giỏi bất cứ môn ngoại ngữ nào.

Thứ 3, những bài hát tiếng Anh trẻ em có lời không chỉ giúp trẻ hình thành phản xạ nghe- nói mà còn giúp trẻ học thêm được nhiều từ vựng và cấu trúc mới, phù hợp với trẻ.

Dạy tiếng Anh trẻ em qua bài hát là phương pháp giảng dạy cho tất cả mọi lứa tuổi từ những bé 1; 2; 3 tuổi đến những bé lớp 3, lớp 4 thậm chí lớn hơn.

Phương pháp học tiếng Anh qua bài hát thiếu nhi hiệu quả nhất

Phương pháp học tiếng Anh qua bài hát thiếu nhi hiệu quả nhất

Mặc dù cho trẻ nghe nhạc tiếng Anh hằng ngày là một cách học tiếng Anh được nhiều cha mẹ lựa chọn, nhưng để phương pháp này cho hiệu quả tốt hơn, cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

Chọn những bài hát tiếng Anh phù hợp với trẻ

Khi chọn bài hát tiếng Anh cho con, cha mẹ nên chọn những bài hát với âm điệu dễ thương, gần gũi với lời ca đơn giản. Điều này sẽ giúp trẻ dễ ghi nhớ lời bài hát hơn.

Đọc thêm: Nhạc Tiếng Anh thiếu nhi có lời theo chủ đề hay nhất

Trao đổi chủ đề bài hát tiếng Anh với trẻ trước khi nghe

Trẻ sẽ cảm thấy thích thúc, tự tin và hào hứng hơn khi trẻ có thể mường tượng được phần nào chủ đề bài hát. Chính vì vậy, trước khi cho trẻ nghe nhạc, bạn hãy dành một vài phút để nói với trẻ hiểu về những gì sắp diễn ra,

Ngoài ra, để tăng tính hiệu quả, cha mẹ cũng nên sắp xếp các chủ đề bài hát tiếng Anh thiếu nhi có tính liên kết với nhau. Chẳng hạn bạn nên cho trẻ nghe những bài hát về thức ăn, nấu bếp trong khoảng thời gian gần nhau.

Cùng nghe và cùng học tiếng Anh qua bài hát với trẻ

Việc học tiếng Anh của trẻ sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn khi cha mẹ cùng chơi, cùng học và bước vào thế giới của trẻ, đặc biệt là trẻ trong độ tuổi mầm non. Trong giai đoạn từ 1 đến 5 tuổi, trẻ vẫn yêu thích gần gũi với cha mẹ, vì vậy nếu được cha mẹ cùng chơi, cùng hát, cùng nhảy múa,… trẻ sẽ có thêm động lực để nghe và nói tiếng Anh mỗi ngày.

Sắp xếp thời gian nghe nhạc tiếng Anh phù hợp

Những bài hát thiếu nhi tiếng Anh chỉ thực sự mang lại kết quả tốt khi cha mẹ biết cách sắp xếp thời gian và kết hợp với những phương pháp giảng dạy khác một cách phù hợp.

Hiện nay, có một số nguồn thông tin khuyến nghị rằng, cha mẹ không nên cho trẻ nghe tiếng Anh quá 2 tiếng một ngày. Tuy nhiên, sau thời gian tìm hiểu và quan sát quá trình học thực tế của trẻ em, Tomokid nhận thấy rằng việc cho trẻ nghe nhạc không hề bị hạn chế và cha mẹ có thể cho trẻ nghe nhạc tiếng Anh trong bất kỳ khoảng thời gian nào rảnh rỗi trong ngày.

Và Tomokid cũng khuyến khích việc cho trẻ nghe nhạc hàng ngày vì nó không chỉ tốt cho việc học tiếng Anh của trẻ mà còn giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc đồng thời trở nên thông minh hơn.

Chắc chắn những hình ảnh sinh động, những âm điệu vui tươi, rộn ràng sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức tiếng Anh tốt nhất có thể.

Cho trẻ nghe nhạc tiếng Anh để phát triển khả năng ngôn ngữ là một phương pháp dạy và học tiếng Anh hiệu quả. Tuy nhiên, để con được học tiếng Anh một cách toàn diện hơn, cha mẹ cũng nên suy nghĩ thêm về việc cho trẻ tham gia một số lớp học tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ như Tomokid.

Tại Tomokid, các bé sẽ được tham gia lớp học giao tiếp và hoạt động 100% tiếng Anh, từ đó giúp trẻ phát triển đầy đủ 4 kỹ năng nghe- nói- đọc- viết. Không chỉ thế, Tomokid còn tạo ra những hoạt động thú vị, những trò chơi bổ ích giúp trẻ luôn vui vẻ, thoải mái và có thể tiếp nhận các kiến thức tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

Bài viết "Những bài hát tiếng Anh trẻ em vui nhộn không thể bỏ qua" được độc quyền trên trang Tomokid.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn