Những cách dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em hiệu quả nhất

“Cách dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em nào là tốt nhất? Làm thế nào để trẻ có thể nghe- nói tiếng Anh một cách tự nhiên và đúng ngữ cảnh?” là những vấn đề đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm.

Vậy nên dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Sử dụng giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ em

giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ em

Tài liệu tiếng Anh giao tiếp là một trong những công cụ không thể thiếu trong quá trình dạy con học tiếng Anh nói chung và dạy trẻ học tiếng Anh giao tiếp nói riêng.

Chính vì vậy, trước khi bắt đầu giảng dạy con các kiến thức tiếng Anh, cha mẹ cần tìm được những tài liệu chất lượng cao, với hình ảnh, màu sắc đa dạng với các chủ đề thân thuộc. Những loại sách này nhất định không thể thiếu các đoạn hội thoại dưới dạng audio để trẻ nghe từ đó bắt chước nói, nhờ đó phát triển kỹ năng nghe- nói tiếng Anh. Các đoạn hội thoại tiếng Anh không chỉ giúp trẻ giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên, đúng ngữ cảnh mà còn là biện pháp để trẻ học thêm nhiều từ vựng mới hơn.

Cha mẹ có thể download một số tài liệu sau và in ra để trẻ tự học tiếng Anh ngay tại nhà:

  • My Little Island level 1, 2, 3
  • Hook on phonics
  • Family and Friends Level 1, 2, 3, 4, 5
  • Amazing Science Level 1, 2, 3
  • Get it up Level 1, 2, 3

Cùng con học giao tiếp với các video tiếng Anh

Cùng con học giao tiếp với các video tiếng Anh

Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng tìm thấy các bộ phim tiếng Anh (phim hoạt hình, phim cổ tích), các video hội thoại hấp dẫn.

Cha mẹ nên sử dụng nguồn thông tin đa dạng này như một phương pháp dạy tiếng Anh giao tiếp hiệu quả.

Tuy nhiên, với các bé độ tuổi mầm non, và đầu tiểu học (lớp 1, lớp 2), cha mẹ không nên chọn những bộ phim hoặc video tiếng Anh quá dài. Nên chọn những phim có thời lượng ngắn, nội dung thú vị và những câu hội thoại đơn giản.Điều đó khiến trẻ hiểu nội dung phim tốt hơn, đồng thời có thể bắt chước các câu nói một cách tốt hơn.

Bố mẹ cũng cần lưu ý, hiện nay trên mạng có rất nhiều loại phim khác nhau (gồm cả tốt và xấu). Do đó, cha mẹ hãy thật cẩn thận và chọn cho con những bộ phim có nội dung nhân văn, và ý nghĩa; nên tránh những bộ phim mang tính bạo lực.

Dạy con giao tiếp với các trò chơi tiếng Anh

Dạy con giao tiếp với các trò chơi tiếng Anh

Trẻ em ở độ tuổi mầm non rất thích chơi các trò chơi tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em đặc biệt là trò chơi đóng vai, chính vì vậy, cha mẹ có thể lợi dụng sở thích này của trẻ để dạy bé giao tiếp tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

Với trò chơi đóng vai, sau khi cho trẻ xem đoạn phim hoạt hình tiếng Anh một vài lần và nhận thấy trẻ thích thú với bộ phim này. Cha mẹ nên cùng trẻ đóng vai các nhân vật và nói các lời thoại trong phim.

Không cần nói chính xác từng câu từng chữ, cha mẹ chỉ cần để trẻ nói đúng ý và nói một cách tự nhiên cũng như dễ hiểu nhất.

Tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh cho con ngay tại nhà

Khả năng giao tiếp của trẻ chỉ thực sự được nâng cao khi được thực hành và vận dụng thường xuyên, vì vậy cha mẹ nên thường xuyên sử dụng tiếng Anh với trẻ.

Cha mẹ hãy giao tiếp với con bằng những mẫu câu tiếng Anh thông dụng như chào hỏi, tạm biệt,… Với những câu nói dài hơn, cha mẹ có thể nói tiếng Anh một lần và dịch nghĩa lại bằng tiếng Việt để trẻ hiểu rõ hơn, những lần sau có thể không dịch nghĩa sang tiếng Việt.

Cho trẻ tham gia các khóa học tiếng Anh giao tiếp

Cho trẻ tham gia các khóa học tiếng Anh giao tiếp

Nếu cha mẹ có thể tự dạy tiếng Anh giao tiếp cho bé ngay tại nhà thì thật tuyệt vời, nhưng không phải ông bố, bà mẹ nào cũng có thời gian, kinh nghiệm cũng như kỹ năng để dạy tiếng Anh cho trẻ.

Vì vậy, nếu đủ điều kiện cha mẹ có thể cho bé tham gia vào một số lớp học tiếng Anh trẻ em như khóa học tiếng Anh cho bé tại Tomokid.

Tại Tomokid, trẻ được học và hoạt động trong môi trường giao tiếp tiếng Anh 100% chính vì thế trẻ có thể nghe và nói tiếng Anh tốt hơn.

Không chỉ thế, với giáo trình tiếng Anh khoa học và các phương pháp giảng dạy tân tiến khác, trẻ không chỉ phát triển kỹ năng nghe- nói tiếng Anh mà còn có thể nâng cao khả năng tiếng Anh một cách toàn diện.

Hãy chia sẻ bài viết "Những cách dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em hiệu quả nhấtthú vị này nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn