Tài liệu dạy tiếng Anh cho trẻ em

Trẻ càng nhỏ tuổi càng nên làm quen với tiếng Anh, nhất là các em nhỏ đang trong độ tuổi từ 3 – 5 tuổi. Với trẻ em, môi trường học tiếng Anh là quan trọng nhất nhưng bên cạnh đó, tài liệu tiếng Anh dành cho các em cũng cần được ưu tiên chọn lọc không kém.

Tài liệu luyện khả năng nghe cho trẻ em

Nên để trẻ tiếp xúc ban đầu bằng cách cho trẻ nghe tập làm quen với tiếng Anh. Hãy tạo thói quen cho các bé kể cả những bé từ độ tuổi mẫu giáo (từ 2 đến 5 tuổi) có một môi trường tiếp xúc với ngôn ngữ mới một cách thoải mái nhất.

Youtube- Nguồn tài liệu luyện nghe tiếng Anh vô cùng phong phú

Youtube- Nguồn tài liệu luyện nghe tiếng Anh vô cùng phong phú

Tài liệu nghe các bố mẹ có thể tìm ở các trang mạng như Youtube, các bộ sách tiếng Anh cho trẻ em bao gồm cả phần audio. Bố mẹ có thể tham khảo mua cho bé bộ sách “My Little Island level 1,2,3” – bộ sách dành cho trẻ mầm non vô cùng gần gũi và dễ thương đối với các bé.

Với các bé đang ở lứa tuổi mầm non, các bé sẽ thích nghe những bài hát, bài thơ kèm hoạt động sôi nổi, vui nhộn bằng tiếng Anh. Bố mẹ tìm rồi bật cho các bé xem sẽ tạo những bước đi đầu tiên cho các bé làm quen, chơi và học với tiếng Anh.

Với các bài hát tiếng Anh, các bé sẽ vừa nghe vừa nhảy múa, biểu diễn theo sẽ giúp các bé có những khoảng thời gian vừa học vừa giải trí.

Luyện nghe với DVD trong giáo trình tiếng Anh

Khi bé đã có một lớp nền và khả năng bắt nhịp với những câu chữ tiếng Anh đơn giản, bố mẹ nên bật cho các bé nghe những mẩu truyện ngắn, phim hoạt hình hoặc những câu chuyện cổ tích,…như trong bộ sách thú vị mang tên “Hook on phonics” bất kỳ thể loại gì mà các bé hứng thú khi được tiếp xúc.

Cấp độ nghe này cũng áp dụng với các bé tiểu học để các em làm quen với và bắt đầu hiểu các từ ngữ được sử dụng, kích thích khả năng đoán từ và nhớ từ của trẻ.

Hiện nay, tại các thư viện, hiệu sách có các loại ebook tiếng Anh, đĩa nghe tiếng Anh cho trẻ em dựa theo nhu cầu, sở thích, thể loại mà các bé yêu thích.

Giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em

Giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em

Trẻ em có căn bản đã tiếp xúc và làm quen với tiếng Anh thì việc học nói, học giao tiếp tiếng Anh hoàn toàn không phải việc khó khăn.

Để tạo sự tự tin và thoải mái cho con nói tiếng Anh, bố mẹ hãy cùng tìm hiểu để cùng nói tiếng Anh với con. Bố mẹ hãy bắt đầu với những cuộc hội thoại ngắn, gần gũi với những gì con vẫn tiếp xúc hàng ngày. Bố mẹ hãy khơi gợi niềm hứng thú của con với những đồ vật xung quanh và dạy con cách nói lại tên những từ đó bằng tiếng Anh.

Đây là phương pháp có thể áp dụng với trẻ từ mẫu giáo đến tiểu học. Hãy khéo léo tạo cho bé cảm giác học tiếng Anh không hề khó, học tiếng Anh rất dễ để trẻ luôn trong trạng thái tự tin, hào hứng với ngôn ngữ mới.

Với chương trình dành cho học sinh cấp tiểu học, bộ sách tiếng Anh tiểu học tốt nhất cho bé “Family and Friends level 1,2,3” là tài liệu vô cùng sinh động phù hợp kích thích trí tò mò của trẻ độ tuổi này với khoa học. Trẻ sẽ được thực hành luyện nói cùng các bài luyện nói một cách tự nhiên và hiệu quả nhất, học cách phát âm các từ ngữ chính xác nhất.

Tài liệu ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em

Tài liệu ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em

Các bố mẹ thường cho rằng việc học ngữ pháp cho trẻ là khó khăn nhất trong cả quá trình nhưng thực tế, nếu chúng ta đã cho trẻ được lớp nền vững chắc cơ bản thì việc học ngữ pháp sẽ vô cùng nhẹ nhàng.

Hiện nay có rất nhiều bộ sách dạy ngữ pháp cho trẻ hiệu quả, chia theo từng giai đoạn và độ tuổi cho trẻ.Ví dụ đối với trẻ mới làm quen với ngữ pháp, chúng ta nên bắt đầu với sách dạy về quy định dấu chấm câu như “Twenty – Odd Ducks” hay “Eat, Shoot and Leaves”. Đây là kỹ năng khởi động cơ bản nhưng cũng đặc biệt quan trọng để trẻ bắt đầu với việc học ngữ pháp tiếng Anh.

Tiếp đến, chúng ta dạy trẻ các bài học về âm vần với cuốn sách của Brian P.Cleary nổi tiếng mang tên “How much can a bare bear bear?” dạy về từ đồng âm và từ đồng âm khác nghĩa.

Sau đó, bài học về cấu trúc câu là bài học cần thiết để trẻ bắt đầu với cách viết câu, ngữ pháp để viết thành câu, viết thành những đoạn văn ngắn. Tài liệu về cấu trúc câu đa dạng ở nhiều tác giả, nổi bật như “The mega – delux capitalization machine” của Justin McCory Martin.

Trẻ học bài về các danh từ số nhiều thông qua cuốn sách “One Foot, Two Feet” – cuốn sách đem lại kiến thức, giúp trẻ dễ dàng nhớ được nhiều quy tắc và các trường hợp đặc biệt của các loại danh từ.

Sau cùng là kiến thức về các loại từ, các quy tắc về ngữ pháp, các cụm từ, cụm danh từ có thể tìm đọc ở cuốn sách “Fantastic Wow! And Unreal” dạy cụ thể về thán từ, “Mine, All Mine!” dạy về sự đa dạng của đại từ và “Behind the Mask” nói về giới từ và những quy tắc.

Ngay từ khi trẻ mới 2,3 tuổi, trẻ nên được tiếp xúc và giải trí trong môi trường sử dụng tiếng Anh để tạo thói quen nghe và phản xạ với từ ngữ bằng một ngôn ngữ khác ngôn ngữ mẹ đẻ. Khi trẻ đã làm quen dần, chúng ta bắt đầu để trẻ học giao tiếp, học ngữ pháp và vẫn trong môi trường thoải mái để trẻ học với tinh thần vui chơi, giải trí, tăng hiệu quả tiếp thu với ngôn ngữ mới.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về bài viết "Tài liệu dạy tiếng Anh cho trẻ emtại phần bình luận

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn