10 bài hát tiếng Anh thiếu nhi về thời tiết không thể bỏ qua

Để tiếp tục chủ đề “các bài hát tiếng Anh cho trẻ em”, Tomokid sẽ tiếp tục tổng hợp và giới thiệu với cha mẹ cùng các bé một số bài hát tiếng Anh thiếu nhi về thời tiết.

Thời tiết là một trong những chủ đề xuất hiện trong hầu hết mọi cuộc hội thoại hàng ngày. Vậy tại sao bạn không dạy cho bé yêu của mình các cách nói về thời tiết bằng tiếng Anh nếu bé đang học ngoại ngữ?

How’s the weather?

“How’s the weather?” là một trong những bài hát tiếng Anh cho trẻ em vô cùng quen thuộc. Với lời ca đơn giản, âm điệu nhẹ nhàng, chắc chắn bé yêu của bạn sẽ có thể hát theo chỉ sau một vài lần nghe.

Với “How’s the weather?” các con sẽ biết cách đặt câu hỏi về thời tiết, cùng các hình thái thời tiết quen thuộc (nắng, mưa, trời có mây) bằng tiếng Anh. Cùng với hình ảnh minh họa sống động, trẻ có thể dễ dàng ghi nhớ và hình thành phản xạ nghe nói bằng tiếng Anh.

What’s the weather like today?

“What’s the weather like today?” là một cách khác để hỏi về thời tiết trong ngày. Bài cơ có giai điệu và câu từ tương dễ, được lặp lại nhiều lần giúp bé có thể nhớ cách phát âm tiếng Anh tốt và chuẩn hơn.

Tuy nhiên, so với “How’s the weather?”, bài hát tiếng Anh thiếu nhi “What’s the weather like today?” có một yếu điểm mà tôi không thực sự thích, đó chính là không có hình ảnh minh họa kèm theo. Vì vậy, nếu chỉ nghe bài hát mà không được xem hình, các bé sẽ khó nhận biết được từ tiếng Anh đó đang nói đến dạng thời tiết như thế nào.

Sun, Rain, Wind, and Snow

“Sun, Rain, Wind, and Snow” là một bài hát hết sức thú vị có giai điệu nhẹ nhàng, và giọng hát vô cùng ngọt ngào kể về các kiểu thời tiết khác nhau.

Bài hát có hình ảnh đi kèm từng dạng thời tiết, giúp bé hiểu nghĩa của từ tốt hơn. Không chỉ thế, “Sun, Rain, Wind, and Snow” không đơn thuần là ca khúc dạy trẻ về các dạng thời tiết mà nó còn mang lại một thông điệp tuyệt vời cho các bé “dù thời tiết nắng, mưa, nhiều gió hay có tuyết rơi thì chúng ta cũng hãy tận hưởng nó mà không phải buồn rầu”.

Mr.Sun, Sun, Mister Golden Sun

“Mr.Sun, Sun, Mister Golden Sun” là một bài hát tiếng Anh vô cùng dễ thương dành cho các bé độ tuổi mầm non và tiểu học.

Ca khúc kể về câu chuyện của các bạn nhỏ đang đi dạo chơi và hi vọng ông mặt trời luôn soi sáng để cuộc chơi có thể diễn ra tốt hơn. Nhưng ông mặt trời nghịch ngợm lại trốn sau các bụi cây và các bé phải mời gọi mặt trời ra ngoài.

Rain, rain, go away

Đây là một trong những bài hát tiếng Anh thiếu nhi phổ biến ở rất nhiều nước trên thế giới. Với giai điệu nhẹ nhàng nhưng cũng hết sức vui nhộn, “Rain, rain, go away” thực sự là một bài hát tuyệt vời dành cho bé yêu của bạn.

Với “Rain, rain, go away”- câu chuyện về những bạn nhỏ mong muốn mưa rời đi để được đi chơi, các con sẽ tìm thấy chính mình trong đó và cảm thấy thú vị hơn.

The Hear Thunder

“The Hear Thunder “ là một bài hát có giai điệu thực sự rất quen thuộc với 4 câu hát nói về câu chuyện của một bạn nhỏ nghe thấy tiếng sấm và biết là có trời mưa. Quả thật “The Hear Thunder “ là một bài hát vô cùng dễ thương. Tuy nhiên, khi trời có sấm và mưa to thì các con nên ở trong nhà chứ không nên ra ngoài chơi như bạn nhỏ trong bài hát nhé!

The rainbow

Nếu những bài hát tiếng Anh thiếu nhi trên dạy trẻ về các loại hình thời tiết thông thường như nắng, mưa, gió, mây,… thì “The rainbow” lại dạy các con về cầu vồng- một hiện tượng xảy ra khi có mặt trời lên ngay sau những cơn mưa. Bài hát cung cấp cho bé các từ vựng tiếng Anh về 7 sắc màu của cầu vồng.

Nếu bé nào được thấy sắc cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa thì thực sự là một điều may mắn.

I can sing a rainbow

Nếu bé yêu của bạn đã ghi nhớ “The rainbow” thì hãy cho bé nghe thêm “I can sing a rainbow”- một bài hát vô cùng dễ thương về cầu vồng.

Bài hát sẽ giúp bé củng cố lại các kiến thức tiếng Anh về màu sắc cầu vồng đã được học trong bài hát trước.

Falling snowflakes

Tuyết là một hiện tượng thời tiết thường xuất hiện vào mùa đông ở những nước có khí hậu lạnh và khô. Hầu hết trẻ em ở Việt Nam đều không được thấy hiện tượng này. Bài hát “Falling snowflakes” sẽ dạy các con có thêm kiến thức mới về chủ đề này.

The Sun is up now

Mỗi khi ông mặt trời nhô lên là lúc các bạn nhỏ của chúng ta phải thức dậy và chuẩn bị cho một ngày mới từ việc đánh răng, rửa mặt, tắm rửa, đến chải đầu, soi gương.

Lời ca của bài hát tương đối đơn giản, không chỉ thế mỗi câu hát còn có ảnh động minh họa đi kèm, nhờ đó, các con sẽ có thể hiểu ý nghĩa của từ tốt hơn.

Thực tế, “The Sun is up now” không thực sự là một bài hát về thời tiết, dẫu vậy bài ca này cũng giúp các bé học được các từ vựng liên quan đến các hoạt động một người cần thực hiện khi trời sáng- lúc mặt trời lên.

Trên đây là top 10 ca khúc tiếng Anh thiếu nhi về thời tiết mà Tomokid cho là hay nhất. Tất nhiên, danh sách này được xây dựng dựa trên trải nghiệm của cá nhân những thầy cô giảng dạy tại Tomokid. Vì vậy, nếu cha mẹ có gợi ý nào hay hơn về chủ đề này, đừng quên chia sẻ với chúng tôi nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn