Top 10 bài hát tiếng Anh thiếu nhi hay nhất

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp và giới thiệu với cha mẹ cùng các bé 10 bài hát tiếng Anh thiếu nhi hay nhất dựa trên quan điểm của mình.

Hi vọng những thông tin trong bài sẽ giúp cha mẹ có thêm lựa chọn giúp con nâng cao khả năng tiếng Anh của mình.

10 bản nhạc thiếu nhi vui nhộn có phụ đề

Once I caught A Fish Alive

Once I Caught A Fish Alive là một bài hát tiếng Anh thiếu nhi có âm điệu vui nhộn hấp dẫn được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích.

Thông qua bài hát này, các con sẽ được học cách đến số từ 1 đến 10 và một vài cấu trúc ngữ pháp đơn giản.

Rain, rain, go away

Rain, rain, go away là một trong 10 ca khúc tiếng Anh cho trẻ em được nghe nhiều nhất trên youtube. Bài hát cung cấp cho các bé kiến thức và từ vựng cơ bản về thời tiết.

Với giai điệu ngọt ngào, lời ca đơn giản, chắc chắn chỉ cần được nghe một bài lần, bé yêu của bạn sẽ cảm thấy thích thú với bài hát này.

The Finger Family

The Finger Family là câu chuyện kể về gia đình ngón tay với giai điệu vô cùng vui nhộn. Với bài hát này các con sẽ được mở rộng kiến thức cơ bản về cách gọi tên các thành viên trong gia đình cũng như học từ vựng chỉ các ngón tay.

Five Little Ducks

Five Little Ducks là một trong những ca khúc tiếng Anh cho trẻ em được yêu thích nhất trên thế giới. Five Little Ducks là câu chuyện về gia đình nhà vịt với 1 vịt mẹ cùng 5 bé vịt con. Những bé vịt con rất tò mò và ham chơi, sau những lần đi chơi, từng bé một đã bị lạc và không thể quay về nhà.

Chuyến đi chơi cuối, đã không có bé vịt nào quay về, mẹ vịt đã vô cùng lo lắng và quyết định lên đường đi tìm con. Thật may mắn, cuối cùng tất cả vịt con đã quay trở về nhà.

Five Little Ducks cung cấp cho các con từ vựng tiếng Anh về nhiều chủ đề khác nhau một cách tự nhiên: từ số đếm đến tiếng kêu của loài vịt. Không những thế, ca khúc này còn mang đến một thông điệp rằng: “bé nhỏ cần nghe lời mẹ, không nên tự đi xa một mình vì có thể lạc, khiến gia đình lo lắng”.

Five Little Monkeys

Five Little Monkeys là một phiên bản khác của bài hát thiếu nhi được nhiều bé yêu thích Five Little Ducks. Nếu Five Little Ducks là câu chuyện của gia đình vịt mẹ với 5 chú vịt con thì Five little monkeys lại là câu chuyện riêng về 5 chú khỉ nghịch ngợm.

5 chú khỉ con chơi đùa và nhảy nhót khắp nơi trên giường. Và thật không may lần lượt từng bé đã bị thương khiến mẹ lo lắng gọi bác sĩ.

Five Little Monkeys không chỉ giúp các con học cách đếm số mà còn mang đến thông điệp “trẻ em không nên chơi đùa quá mức trên giường vì có thể bị thương khiến cha mẹ lo lắng”.

Head, Shoulders, Knees and Toes

Giống như tiêu đề, Head, Shoulders, Knees and Toes là bài hát dạy trẻ cách gọi tên các bộ phận khác nhau trên cơ thể con người. Với âm điệu vui nhộn, lời ca dễ thương, và hình ảnh minh họa sống đống, chắc chắn bé yêu của bạn sẽ cảm thấy thích thú khi vừa được nghe nhạc và xem hình.

Không chỉ thế, Head, Shoulders, Knees and Toes cũng được rất nhiều trung tâm tiếng Anh cho trẻ em sử dụng như một bài thể dục giúp các con trở nên khỏe mạnh hơn và phát triển thể chất một cách tốt nhất.

Chính vì vậy, mỗi sáng, cha mẹ cũng có thể cùng con tập luyện các động tác tương ứng để có được một ngày mới vui khỏe hơn nhé!

I’m a Little Teapot

Với giọng ca ngọt ngào, I’m a Little Teapot là ca khúc tiếng Anh mà cha mẹ và các bé không nên bỏ qua. Ca khúc này cung cấp cho bé kiến thức cơ bản về chiếc ấm trà xinh xắn mà hầu hết gia đình nào cũng có.

Trong tất cả những phiên bản của bài hát này, tôi thích cho các bé nghe phiên bản bài hát được thực hiện bởi Nursery Rhymes hơn. Có thể giai điệu của phiên bản này không rộn ràng như những bản khác, nhưng nó thực sự rất thích hợp để các bé luyện nghe.

Cách nhả chữ của ca sĩ rất rõ ràng, giai điệu tương đối chậm. Điều đó giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ và bắt chước để hát theo.

If you’re happy and you know it

If you’re happy and you know it là một trong những bài hát tiếng Anh cho trẻ em vui nhộn phổ biến nhất dành cho trẻ em độ tuổi mầm non và tiểu học. Giai điệu cùng lời bài hát giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn. Mặc dù có lời ca tương đối đơn giản, nhưng If you’re happy and you know it đã được sử dụng rất nhiều tại các lớp học.

Vừa hát, vừa nhảy; vỗ tay và giậm chân cùng ca khúc này chính là cách để các bé thư giãn và thả lỏng đầu óc. Đây cũng là cách tuyệt vời để khiến không khí lớp học trở nên hào hứng hơn.

Baa, baa, black sheep

Đối với tôi, “Baa, baa, black sheep” mang một ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc. Và tất nhiên, bạn cũng sẽ cảm nhận được điều này nếu đã đọc qua nguồn gốc cùng những tranh cãi xung quanh nó.

Người ta cho rằng, phiên bản ban đầu của “Baa, baa, black sheep” được sử dụng như một phép ẩn dụ và ám chỉ về vấn đề buôn bán nô lệ. Tuy nhiên, các phiên bản gần đây đã thay đổi khá nhiều. Ca khúc đã được sử dụng để dạy trẻ cách chia sẻ với những người xung quanh. Và cũng từ đó bài ca này được sử dụng nhiều hơn để dạy trẻ em.

Đó là lý do vì sao tôi đưa “Baa, baa, black sheep” và danh sách những bài hát hay nhất cho dù không phải ai cũng biết đến ca khúc này.

Johny, Johny, Yes Papa và Baby Shark

Lý do tôi xếp 2 bài hát này cùng một hạng là vì mặc dù chúng rất phổ biến, được các bé vô cùng yêu thích nhưng nội dung thực sự quá đơn giản. Và điều đó không phù hợp với tiêu chí lựa chọn bài hát của tôi.

Những cũng có thể, khuyết điểm trong mặt người lớn chúng ta lại là ưu điểm với các bé. Và trẻ em vẫn luôn là số một nên cuối cùng 2 bài hát này cũng đã xuất hiện trong danh sách này.

Mặc dù không cung cấp nhiều kiến thức tiếng Anh, nhưng sử dụng Johny, Johny, Yes Papa và Baby Shark như một cách để các con thêm yêu thích ngôn ngữ mới này, thì đó cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Tiêu chí chọn bài hát

Những bài hát trong danh sách này được lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau:

Giai điệu

Theo chúng tôi, một bài hát có giai điệu vui nhộn sẽ được các con yêu thích nhiều hơn. Vì vậy, chúng tôi đã ưu tiên chọn những ca khúc có âm hưởng rộn ràng, dễ dàng khiến các bé đứng lên và lắc lư theo điệu nhạc.

Kiến thức

Với mục đích giúp trẻ phát triển khả năng tiếng Anh, chúng tôi hi vọng các bài hát sẽ cung cấp một khối lượng từ vựng, câu trúc nhất định. Nhưng tất nhiên, với độ tuổi mầm non, tiểu học, kiến thức trong ca khúc không nên quá nặng nề vì nó có thể khiến trẻ cảm thấy chán nản.

Thông điệp bài hát

Trong danh sách trên, chúng tôi đã ưu tiên những bài hát mang nội dung thông điệp sâu sắc. Những bài hát này không chỉ giúp bé giỏi tiếng Anh ngay từ mẫu giáo mà còn dạy bé cách sống tốt hơn.

Lưu ý: Bài viết này được thực hiện nhằm mục đích giới thiệu đến cha mẹ và các bé những bài hát tiếng Anh thiếu nhi hay và mới hơn. Vì vậy, chúng tôi sẽ không liệt kê tới những bài hát phổ biến và quen thuộc như ABC Song, Happy Birthday, Jingle Bell,…

Ngoài ra, nếu cha mẹ có thêm ca khúc tiếng Anh hay khác, đừng quên chia sẻ cũng chúng tôi nhé!

Cảm ơn phụ huynh đã trở lại website Tomokid khi đọc bài viết "Top 10 bài hát tiếng Anh thiếu nhi hay nhất"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn