Trò chơi tiếng Anh cho trẻ em lớp 3

Những trò chơi tiếng Anh cho trẻ em lớp 3  là hoạt động vô cùng thú vị, dễ chơi, dễ học, giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Các trò chơi này bao gồm game online, offline chơi trên các thiết bị điện tử và các trò chơi thực tế trong môi trường lớp học.

Game học tiếng Anh trực tuyến

Game học tiếng Anh trực tuyến

Với độ tuổi lớp 3, cha mẹ có thể cho bé chơi các game tiếng Anh đơn giản, nhẹ nhàng, giúp bé củng cố các kiến thức đã được học trên lớp và học thêm một số từ vựng đồng nghĩa, trái nghĩa khác.

Word Bingo

Word Bingo là một trò chơi ngôn ngữ vô cùng hấp dẫn được nhiều trẻ em trên toàn thế giới yêu thích. Với trò chơi này, các bé sẽ phải tìm từ trong ô tương ứng với từ được phát âm nhanh nhất có thể.

Game trực tuyến này giúp bé hình thành phản xạ nghe, nhớ mặt chữ tốt hơn đồng thời học thêm rất nhiều từ mới.

Word Bingo phù hợp với những bé bắt đầu học tiếng Anh ở độ tuổi mầm non, tiểu học.

Game Crossword

Game Crossword chính là trò chơi ô chữ cực kỳ quen thuộc đối với những người học tiếng Anh. Với trò chơi này, các bé sẽ nhớ được các nhóm từ đồng nghĩa, mở rộng vốn từ vựng cho mình từ đó có thể sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh một cách tốt nhất.

Food Game

Giống như tên gọi của mình, Food Game cho trẻ lớp 3 học thêm vốn từ vựng lớn về tất cả đồ dùng trong nhà bếp. Điều trẻ cần làm trong trò chơi là tìm những từ vựng phù hợp với từng hình ảnh cụ thể trong game.

Scattergories

Scattergories là game tiếng Anh luyện óc sáng tạo. Trò chơi này phù hợp với những bạn vừa có mong muốn mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh vừa rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo của mình.

Với Scattergories, các bé cần chọn một chữ cái bất kỳ trong bảng chữ cái tiếng Anh cùng một chủ đề yêu thích. Tiếp đó người chơi sẽ phải tìm ra một từ tiếng Anh bắt đầu bằng chữ cái mới chọn để nói về chủ đề trên.

Từ nào càng ít người chọn và càng sáng tạo thì sẽ càng có được nhiều điểm.

Trò chơi tiếng Anh thực tế tại lớp học cho học sinh lớp 3

Trò chơi tiếng Anh thực tế tại lớp học cho học sinh lớp 3

Mặc dù các game tiếng Anh vô cùng thú vị, tuy nhiên, nếu có điều kiện, cha mẹ, thầy cô nên tổ chức hoạt động tập thể. Các trò chơi này vừa giúp bé học tiếng Anh vừa khuấy động không khí và khiến bé cảm thấy hứng thú hơn với quá trình học tập.

Trò chơi “Who you are?”

Mục đích trò chơi

Rèn luyện kỹ năng nói và viết. Đồng thời giúp trẻ nâng cao khả năng tư duy trực tiếp bằng tiếng Anh và rèn luyện khả năng phán đoán.

Chuẩn bị

Chọn một học sinh bất kỳ trong lớp làm thám tử. Yêu cầu người thám tử đó đi ra ngoài lớp học.

Trong lớp, chọn một bạn khác giữa một vật làm báu vật- vật đó sẽ trở thành phần thưởng cho người thám tử nếu bạn đó đoán ra người giữ báu vật.

Cách chơi

Sau khi đã chọn xong tất cả các nhân vật, cô giáo yêu cầu thám tử bước vào lớp. Sau đó người thám tử sẽ phải suy luận xem ai là người đang giữa báu vật bằng cách đưa ra các câu hỏi tiếng Anh.

Tùy theo luật chơi mà thám tử có thể đặt ra 5 hoặc 10 câu tiếng Anh với mục đích suy đoán người giữ báu vật. Thậm chí, nếu trẻ có kiến thức tiếng Anh tốt, cô giáo nên để học sinh đặt ra số lượng câu miêu tả không giới hạn cho tới khi tìm được người giữ báu vật hoặc không tìm được và bỏ cuộc.

Yêu cầu thám tử quay mặt lên bảng- quay lưng xuống lớp học: mỗi khi đặt câu thì viết lên bảng và đọc to câu hỏi đó cho cả lớp nghe thấy.

Nếu câu đó miêu tả đúng người giữ báu vật thì cả lớp vỗ tay, ngược lại, nếu sai, cả lớp hãy ồ lên cho thám tử biết.

Chẳng hạn:

Câu 1: You are a girl. (Cả lớp ồ lên)

Điều đó chứng tỏ người đang giữ báu vật là không phải là nữ mà là một bạn nam.

Câu 2: He wears glasses (Cả lớp vỗ tay)

Thám tử có thể suy luận được rằng người đang giữ báu vật là một bạn nam đeo kính.

Từ suy đoán đó, loại bỏ tất cả những người không có khả năng giữ báu vật và tiếp tục đặt ra các câu khác để phán đoán.

Sau khi đặt ra số câu hỏi nhất định, và cảm thấy mình đã nhận ra thủ phạm, thám tử có thể dùng lại để đưa ra câu trả lời.

Nếu thám tử đoán đúng, cả lớp sẽ trao “báu vật” cho thám tử; nếu sai, thưởng cho thám tử một tràng vỗ tay.

Trò chơi nối từ 

Mục đích

Ôn tập các từ vựng đã được học, rèn luyện khả năng viết tiếng Anh cho học sinh lớp 3:

Chuẩn bị 

Chia cả lớp thành 4 nhóm để thi đấu với nhau. Mỗi nhóm sẽ cử ra một người đại diện có vốn từ tiếng Anh tốt nhất.

Cách chơi 

4 bạn học sinh đại diện cho 4 nhóm sẽ đứng lên bốc thăm để chia cặp thi đấu trực tiếp. Mỗi trận đấu sẽ có 2 đội tham gia. Đội thắng được đi tiếp, đội thua dừng lại.

2 đội trong cùng 1 trận thi đấu sẽ chơi oẳn tù tì để quyết định xem đội nào thi trước.

Cách chơi như sau:

Giáo viên sẽ viết một từ bất kỳ lên bảng, đội được chơi trước viết 1 từ có chữ cái bắt đầu là chữ cái cuối cùng của từ trước đó. Các đội lần lượt viết các từ tiếp theo đến khi 1 đội không thể viết tiếp thì đội đó sẽ thua.

Chẳng hạn:

Mother- Rice- Elephant- Tool-….

Có được 2 đội chiến thắng, cho 2 đội đó thi đấu với nhau. Đội chiến thắng cuối cùng sẽ nhận được phần thưởng.

Trên đây là một số trò chơi tiếng Anh vui vẻ, hấp dẫn giúp các bé lớp 3 ôn tập kiến thức tiếng Anh một cách tự nhiên. Để phát triển năng lực ngôn ngữ của mình học tiếng Anh qua các bài hát tiếng Anh thiếu nhi lớp 3. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với thầy cô và các bậc phụ huynh.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về bài viết "Trò chơi tiếng Anh cho trẻ em lớp 3" tại phần bình luận nhé

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn