Lợi ích việc học tiếng Anh trẻ em qua video


Lợi ích việc học tiếng Anh trẻ em qua video

Lợi ích việc học tiếng Anh trẻ em qua video
Có rất nhiều phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em khác nhau, nhưng học tiếng Anh qua video được đánh giá là một trong những phương pháp tốt nhất và phù hợp nhất với các bé độ tuổi mầm non (mẫu giáo) và tiểu học.

Giúp trẻ ghi nhớ từ vựng tiếng Anh tốt hơn

Theo các nghiên cứu khoa học về trí nhớ, con người có khả năng ghi nhớ hình ảnh tốt hơn ghi nhớ những chữ cái thông thường, đây chính là hiệu ứng ưu thế hình ảnh (picture superiority effect). Hiệu ứng ưu thế hình ảnh đề cập đến hiện tượng hình ảnh có nhiều khả năng được ghi nhớ hơn từ. Nó được dựa trên quan điểm rằng "bộ nhớ con người cực kỳ nhạy cảm với phương thức biểu tượng của trình khi bày thông tin sự kiện"
Theo tạp chí Tâm lý học ngày nay,  các nghiên cứu đi trước đã chỉ ra rằng các tín hiệu thị giác giúp chúng ta truy xuất và ghi nhớ thông tin tốt hơn. Bộ não của chúng ta chủ yếu là bộ xử lý hình ảnh (phần lớn vỏ não cảm giác của chúng ta được dành cho thị giác). Trong thực tế, một phần của bộ não được sử dụng để xử lý các từ là khá nhỏ so với phần xử lý hình ảnh trực quan.
Hơn nữa, ở độ tuổi mầm non và tiểu học, các bé thường bị thu hút bởi những hình ảnh đầy màu sắc, những âm thanh vui nhộn.
Chính vì vậy, cho trẻ học tiếng Anh thông qua video là một trong những cách tốt nhất để trẻ học được nhiều từ vựng và ghi nhớ từ vựng một cách tốt hơn.

Giúp trẻ nâng cao khả năng nghe nói tiếng Anh

Nghe, nói là 2 kỹ năng cơ bản khi học ngôn ngữ, nhưng điều đáng buồn là chính 2 kỹ năng này lại bị đánh giá thấp tại Việt Nam trong rất nhiều năm. Mãi đến những năm gần đây, thầy cô, cha mẹ mới nhận thấy tầm quan trọng của 2 kỹ năng này.
Hầu hết các video tiếng Anh cho trẻ em được xây dựng với nội dung tương đối đơn giản với lời thoại dễ nghe. Nhờ đó các bé sẽ nghe và rèn luyện phản xạ nghe tiếng Anh tốt hơn.
Hơn hết, trong giai đoạn này, trẻ có khả năng bắt chước rất tốt. Từ những câu thoại trong video bé sẽ biết cách phát âm tiếng Anh chuẩn hơn.
Không chỉ thế, khi học tiếng Anh với video các bé sẽ được học tiếng Anh một cách tự nhiên, biết cách giao tiếp tiếng Anh đúng ngữ cảnh.

Giúp trẻ học từ vựng tiếng Anh tốt hơn

Nếu học tiếng Anh qua bài hát và hình ảnh giúp trẻ ghi nhớ từ mới tốt hơn thì học tiếng Anh qua video còn tốt hơn thế. Video là sự tích hợp của cả 2 yếu tố hình ảnh và âm thanh.
Vì vậy, khi học tiếng Anh qua video, bé sẽ được học bằng nhiều giác quan khác nhau. Thêm vào đó các hình ảnh trong video là hình ảnh động, điều đó càng khiến trẻ hiểu hơn và tưởng tượng về sự vật, hiện tượng tốt hơn.

Nguồn tài liệu tiếng Anh vô cùng phong phú

Chỉ với một từ khóa “video tiếng Anh cho trẻ em”, sau vài giây chờ đợi, cha mẹ sẽ nhận được hàng loạt video tiếng Anh giúp con học tập tốt hơn. Nội dung trong những video này vô cùng đa dạng giúp cha mẹ dễ dàng tìm thấy những video tiếng Anh phù hợp với sở thích, trình độ tiếng Anh của bé.
Chi tiết về Tomokid, mời bạn tham khảo thêm tại đây

Liên kết MXH:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn