Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ 6 tuổi

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ 6 tuổi
Một trong những vấn đề được Tomokid nhấn mạnh trong suốt quá trình giảng dạy tiếng Anh của mình là dạy tiếng Anh phải phù hợp, không những cần phù hợp với sở thích, nhu cầu, nguyện vọng của gia đình mà còn phải phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi.
Chỉ khi tìm được những phương pháp giảng dạy tốt nhất, phù hợp nhất, bé mới có thể phát triển một cách tự nhiên và đây cũng là tiền đề để trẻ giỏi tiếng Anh hơn trong tương lai.
Không bao giờ ép buộc và không đặt nặng vấn đề thành tích là điều mà tất cả những người nuôi dạy trẻ (cha mẹ, thầy cô) cần ghi nhớ.

Đặc điểm tâm lý trẻ 6 tuổi

So với những giai đoạn trước đó, đến 6 tuổi, tính hiếu kỳ của trẻ phát triển rất mạnh. Lúc này trẻ muốn biết tất cả những thứ đang diễn ra xung quanh trẻ. Trẻ tò mò, thích ngắm nghĩa và thích đặt ra vô vàn những câu hỏi khác nhau.
Theo Child Development Tracker, các kỹ năng ngôn ngữ của trẻ 6 tuổi rất linh hoạt trong giai đoạn này. Vốn từ vựng của chúng nhanh chóng tăng lên không ngừng, và ngôn ngữ của họ vượt ra ngoài giao tiếp để cung cấp nền tảng cho việc học, bao gồm cả việc phát triển các kỹ năng đọc độc lập. Nói chung, cách phát âm của các từ rõ ràng và trẻ đã biết sử dụng các dạng ngữ pháp phức tạp khi nói một cách chính xác.
Trên cơ sở đó, khi chưa lý giải được các sự vật, hiện tượng xung quanh, trẻ sẽ thông qua những hoạt động thực tế, qua việc hỏi thăm, tìm hiểu để phát hiện và hiểu được cái mới.
Đây là một đặc điểm tâm lý vô cùng thuận lợi để cha mẹ và thầy cô giảng dạy cho trẻ hiểu được những điều xung quanh và đó cũng là yếu tố nên được sử dụng trong quá trình dạy tiếng Anh cho bé 6 tuổi. Nhưng bên cạnh đó, đặc điểm này cũng là một bất lợi khác lớn, vì trẻ có hàng trăm, hàng ngàn câu hỏi liên tiếp nhau, điều đó gây khó khăn cho không ít bậc phụ huynh.
Dẫu vậy, cha mẹ và người lớn vẫn nên vui vẻ để trả lời những câu hỏi của trẻ, chăm chú theo dõi và giải đáp thắc mắc cho trẻ, lúc này, nếu cha mẹ có trình độ tiếng Anh tốt, nên sử dụng kỹ năng, và kinh nghiệm của mình giải đáp thắc mắc cho trẻ bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Điều này sẽ càng tốt hơn nếu trong những giai đoạn trước trẻ được học tiếng Anh và đã có vốn từ vựng tiếng Anh nhất định về những sự vật xung quanh.
Cách dạy tiếng Anh này đáp ứng được cả 2 vấn đề: để trẻ hiểu thêm về đời sống, sự vật, hiện tượng xung quanh; đồng thời giúp trẻ phát triển khả năng nghe, nói tiếng Anh.

Mời bạn tìm hiểu thêm về Tomokid tại website của chúng tôi


Liên kết MXH:

Facebook
VK
Blogspot

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn