Dạy tiếng Anh cho trẻ 4- 5 tuổi bắt đầu từ đâu?

Dạy tiếng Anh cho trẻ 4- 5 tuổi bắt đầu từ đâu?

Trong giai đoạn từ 4 đến 5 tuổi, trẻ có thể dễ dàng tiếp nhận một ngoại ngữ mới. Vì thế đây chính là thời điểm quan trọng để xây dựng nền tảng tiếng Anh cho bé sau này.
Tuy nhiên việc cho trẻ học tiếng Anh như thế nào cũng là một vấn đề rất cần được quan tâm. Nếu cha mẹ quá coi trọng thành tích và nhồi nhét nhiều kiến thức quá mức, các bé có thể cảm thấy mệt mỏi thậm chí dẫn đến tình trạng chán học, gây khó khăn cho những giai đoạn sau.
Học ngoại ngữ cũng giống như học các môn nghệ thuật khác, điều quan trọng là hứng thú và yêu thích. Nếu trẻ không nhận thấy sự hấp dẫn trong khi học tiếng Anh, kết quả dạy và học tiếng Anh sẽ không cao.
Vậy nên để bắt đầu dạy trẻ tiếng Anh, bước đầu tiên cha mẹ cần làm là khơi gợi sự hứng thú với ngôn ngữ mới trong trẻ bằng những bài hát vui nhộn, hài hước; những bức tranh sáng tạo, ấn tượng, đầy màu sắc;….
Lúc này, trẻ chỉ cần được dạy 2 kỹ năng chính là nghe và nói tiếng Anh, 2 kỹ năng còn lại (đọc- viết) chỉ nên là kỹ năng bổ trợ và chưa cần để bé học quá nhiều về phần này.
Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ 4- 5 tuổi hiệu quả
Dạy tiếng Anh cho trẻ 4- 5 tuổi bắt đầu từ đâu?
Giai đoạn 4- 5 tuổi, trẻ vẫn muốn được gần gũi với những người thương yêu, đồng thời cũng bắt đầu xây dựng thêm các mối quan hệ khác ngoài gia đình.
Trẻ thèm khát sự thương yêu, trìu mến của cha mẹ, dễ tủi thân nên vẫn cần được quan tâm. Chính vì vậy, việc học tập các kiến thức mới của trẻ đạt hiệu quả đến đâu cũng phụ thuộc rất lớn vào sự quan tâm của cha mẹ.
Để trẻ ở độ tuổi 4 đến 5 học tiếng Anh tốt hơn, cha mẹ và thầy cô có thể áp dụng một số phương pháp sau.

Dạy tiếng Anh cho trẻ em 4- 5 tuổi theo chủ đề

Đến 4 tuổi, trẻ bắt đầu có nhận thức tốt hơn về thế giới, và bắt đầu hình thành khả năng nhận thức trực quan và tư duy so sánh, phân tích. Lúc này cha mẹ nên tiến hành dạy tiếng Anh cho trẻ thông qua những chủ đề nhất định như màu sắc, số đếm, bảng chữ cái, con vật,… Nên dạy và học một cách tự nhiên bằng cách cho trẻ xem hình ảnh, clip có liên quan và dạy trẻ cách phát âm các từ để chỉ sự vật, hiện tượng đó.
Không nên ép buộc bé học tập trong khuôn khổ vì điều đó sẽ khiến trẻ dễ bị nản và bỏ cuộc.
Cách học tiếng Anh trẻ em qua chủ đề không những giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ mà còn có khả năng phát triển tư duy một cách tuyệt vời.
Dạy tiếng Anh cho trẻ 4- 5 tuổi bắt đầu từ đâu?: https://www.scoop.it/topic/tomokid-ha-noi/p/4111698139/2019/10/21/day-tieng-anh-cho-tre-4-5-tuoi

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ 4- 5 tuổi hiệu quả: https://gab.com/tienganhtomokid/posts/102999757508374616

Dạy tiếng Anh cho trẻ em 4- 5 tuổi theo chủ đề: https://twitter.com/tienganhtomokid/status/1186218603898523649


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn