Những mẫu câu tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho trẻ em theo chủ đề

Những mẫu câu tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho trẻ em theo chủ đề

tiếng anh giao tiếp hàng ngày
Một trong những cách dạy con nói tiếng Anh hiệu quả nhất là cho con nghe, nói tiếng Anh dựa trên những chủ đề thân thuộc hàng ngày. Với những chủ đề quen thuộc nhất, trẻ không những nhớ từ vựng tốt hơn mà còn có thể nói tiếng Anh một cách tự nhiên, đúng ngữ cảnh.

Chủ đề chào hỏi, làm quen       

Chào hỏi
  • Hi/ Hello (Xin chào)
  • Good morning (Chào buổi sáng)
  • Good afternoon (Chào buổi chiều)
  • Good evening (Chào buổi tối)
  • How are you? (Bạn có khoẻ không?)
  • How are you doing? (Bạn thế nào?)
  • How do you do? (Dạo này bạn thế nào?)
Ví dụ:
  • James: Good morning, Professor Austin. How are you doing?
  • Professor Austin: Good morning, James. I am doing well. And you?
  • James: I’m great, thank you  
Nói chuyện làm quen
  • A: How do you do? My name is An. (Chào bạn. Tôi là An)
  • B: How do you do? My name is Binh. (Chào bạn. Còn tôi là Bình)
Hỏi quê quán
  • A: Hi, I’m Bao An. (Chào bạn. Mình là Bảo An.)
  • B: Hello, my name’s Bao Nhi. Nice to meet you. (Xin chào, mình tên là Bảo Nhi. Rất vui được gặp bạn.)
  • A: Nice to meet you, too. (Mình cũng rất hân hạnh được làm quen với bạn)
  • B: Are you from Ha Noi? (Anh đến từ Hà Nội phải không?)
  • A: No, I’m from Hai Phong. (Không, tôi đến từ Hải Phòng.)

Đoạn hội thoại mẫu hỏi thăm sau khi chuyển nhà

  • A: Long time no see. (Lâu lắm rồi chúng ta không gặp nhau)
  • B: I’m glad to see you again. (Rất vui được gặp lại bạn)
  • A: So am I. (Mình cũng vậy)
  • B: How have you been? (Cậu dạo này thế nào?)
  • A: I have been all right. (Tớ vẫn khỏe)
  • A: Where have you been? (Thời gian qua cậu đã ở đâu vậy?)
  • B: I have been to Ho Chi Minh city. (Tớ chuyển vào ở thành phố Hồ Chí Minh)

Hỏi thăm sau thời gian dài không gặp

  • : Haven’t seen you for ages. (Lâu lắm rồi không gặp cậu)
  • B: Yes. It’s been so long. (Ừ. Đã lâu rồi nhỉ)
  • A: It’s great seeing you again. (Rất vui được gặp lại cậu)
  • B: So am I. (Mình cũng vậy)
  • A: You haven’t changed at all. (Cậu chẳng thay đổi chút nào)
  • B: Neither have you. (Cậu cũng vậy mà, không có gì thay đổi)
  • A: How’s your family? (Gia đình cậu thế nào?)
  • B: Thanks, everyone is fine. (Cảm ơn cậu đã quan tâm. Mọi người đều khỏe mạnh)
Ngoài những mẫu câu giao tiếp đơn giản trên, để con phát triển khả năng tiếng Anh một cách tự nhiên hơn, cha mẹ cũng nên thường xuyên sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và hoạt động với con hàng ngày. Những mẫu câu đơn giản cha mẹ nên sử dụng như:
  • Come here- Đến đây nào con
  • Follow mommy! – Làm theo mẹ này!
  • Give me your hands! – Đưa ta đây cho mẹ!
  • Take my hand! – Cầm lấy tay mẹ nào!
  • Be careful! – Cẩn thận con

Phương pháp cho trẻ học tiếng Anh giao tiếp theo các nguồn tài liệu trên youtube: https://gab.com/tienganhtomokid/posts/102999238252107355

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em: https://twitter.com/tienganhtomokid/status/1186185561989533697

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn