Nội dung chương trình tiếng Anh tiểu học mới của bộ giáo dục

Nội dung chương trình tiếng Anh tiểu học mới của bộ giáo dục

phương pháp dạy tiếng anh tiểu học
Quyết định số 50/2003/QĐ-BGDĐT Về việc ban hành chương trình môn tiếng Anh và tin học ở bậc Tiểu học gồm các nội dung sau.

Mục tiêu chương trình tự chọn tiếng Anh tiểu học

Bước đầu hình thành cho học sinh các kỹ năng giao tiếp cơ bản, đơn giản bằng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày ở gia đình và nhà trường với các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết; nhấn mạnh 2 kỹ năng nghe và nói.
Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản, đơn giản về tiếng Anh, giúp học sinh bước đầu có những hiểu biết về đất nước, con người, nền văn hóa của một số nước nói tiếng Anh.
Góp phần hình thành cho học sinh thái độ tích cực đối với tiếng Anh thông qua việc học tiếng Anh học sinh có thêm hiểu biết và tình yêu đối với tiếng Việt. Việc dạy học môn tiếng Anh cũng góp phần hình thành phương pháp học tập và phát triển nhân cách, trí tuệ của học sinh.

Yêu cầu về kỹ năng tiếng Anh đối với các bé độ tuổi tiểu học

Sau khi học xong chương trình tự chọn môn tiếng Anh ở trường tiểu học, học sinh có kỹ năng cơ bản về sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp ở mức độ, đơn giản dưới các dạng nghe, nói, đọc, viết (trong đó ưu tiên hai kỹ năng nghe và nói ở giai đoạn đầu, theo bốn chủ điểm sau:
  • Bản thân và bạn bè.
  • Gia đình và hoạt động hàng ngày.
  • Nhà trường và hoạt động học tập, vui chơi.
  • Thế giới quanh em.

Kỹ năng nghe

Sau quá trình học tiếng Anh ở bậc tiêu học, trẻ cần:
  • Nghe và hiểu được các câu tiếng Anh ngắn, dễ liên quan đến các chủ đề đã được học.
  • Có khả năng nghe và hiểu nội dung chính của các đoạn hội thoại, các đoạn văn đơn giản liên quan đến các kiến thức đã được học.

Kỹ năng nói

Về kỹ năng nói, trẻ cần:
  • Biết cách hỏi cũng như trả lời các câu tiếng Anh ngắn liên quan đến nội dung, kiến thức đã được học.
  • Biết cách dùng các từ vựng và các câu tiếng Anh cơ bản để giới thiệu về bản thân, gia đình, nhà trường cùng các hoạt động vui chơi và học tập khác.

Kỹ năng đọc

Sau thời gian học tiếng Anh ở trường tiểu học, các bé cần đọc và hiểu được nội dung chính của các đoạn văn, các đoạn hội thoại tiếng Anh đơn giản có độ dài từ 40 đến 50 chữ trong phạm vi nội dung kiến thức đã được học.

Kỹ năng viết

Với trẻ em độ tuổi tiểu học, sau khi học tiếng Anh, bé cần:
  • Kỹ năng viết các câu tiếng Anh đơn giản liên quan đến nội dung học.
  • Biết điền một số loại giấy tờ đơn giản như thời khóa biểu, nhãn vở, phong bì, bưu thiếp, thư,…
Học tiếng Anh ở trường tiểu học:  https://gab.com/tienganhtomokid/posts/102999544182880150
Học tiếng Anh tiểu học ở các trung tâm Anh ngữ:  https://twitter.com/tienganhtomokid/status/1186209865389105152

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Dạy Bé Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ngay Từ Khi Còn Nhỏ

Nghe nhạc gì tốt cho bà bầu và bé trong bụng mẹ?

Bà bầu nghe bản nhạc tiếng anh giúp thai nhi khỏe mạnh hơn